Vui lòng đợi…
Hotline: 0934 797 282
Số 440 Đường Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh, TpHCM

DỊCH VỤ XỬ LÝ NHÀ NGHIÊNG GIA CỐ MÓNG TP HCM

Nguyên nhân và cách xử lý nhà nghiêng hiệu quả nhất

Hiện tượng nhà bị nghiêng, bị lún không còn xa lạ gì trong đời sống, đặc biệt là ở những khu phố đông đúc và các khu đô thị có mật độ xây nhà lớn. Với nhiều nguyên nhân và mức độ khác nhau mà sẽ có những cách xử lý nhà nghiêng sao cho hiệu quả nhất. 


Lún xảy ra do sự nén chặt của đất nền dưới tác dụng của trọng lượng toàn bộ công trình. Còn khái niệm nghiêng là hiện tượng ngôi nhà chuyển phương bị lệch.


Tất cả công trình đều có khả năng bị lún, bị nghiêng tuy nhiên nếu vẫn thuộc giới hạn cho phép là từ 8 đến 30cm.
CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG ĐỖ THÀNH TÂM chuyên xử lý nhà NGHIÊNG Lún, nâng nhà lên cao chuyên nghiệp.


Trước đây giải pháp xử lý sự cố nhà bị nghiêng lún duy nhất được áp dụng là chất tải lên phần cao kết hợp với moi đất móng để đánh tụt công trình.

Nhiều Năm Kinh Nghiệm - Xử Lý Nhà Nghiêng. Công chúng tôi chuyên xử lý nhà lún, nghiêng, di dời nhà, nâng nhà lên cao, gia cố móng. Công ty nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý hàng trăm công nhà lớn nhỏ trên cả nước. di dời nhà. nâng chỉnh nhà nghiêng. thần đèn nâng nhà. thần đèn di dời nhà.

Xử lý nhà nghiêng và cách khắc phục nhà bị nghiêng. Liên hệ: 0913 700 422 - Mr, Tâm để được tư vấn miễn phí. Uy tín, chất lượng, đúng tiến độ, ...Chuyên dịch vụ nâng nhà lên cao, xử lý lún nghiên, xử lý nền móng giá tốt, chất lượng cao. .

1. Hiện tượng nhà bị nghiêng 


Hiện tượng nhà bị nghiêng là do hiện tượng ngôi nhà chuyển phương, bị lệch do lún dẫn đến chuyển vị thẳng đứng trở thành chuyển vị nghiêng. Khác với nhà bị lún, nhà bị nghiêng rất nguy hiểm, do đó cần phải có những biện pháp khắc phục nhà bị nghiêng. 


Nhà bị nghiêng hiện nay là hiện tượng gặp khá phổ biến 
Khi ngôi nhà bị nghiêng quá mức cho phép có thể gây ra nứt nhà thì gây nguy hiểm phải cải tạo lại. Để tìm được cách xử lý nhà lún nghiêng trước tiên bạn cần phải biết được nguyên nhân gây nên tình trạng này.

2. Độ nghiêng cho phép của nhà ở theo quy định


2.1. Cách đo độ nghiêng


Những công trình bị nghiêng, không còn là chiều thẳng đứng ban đầu khi bị lún không đồng đều. Để xác định độ nghiêng của công trình sẽ sử dụng các biện pháp đơn giản như: Phương pháp thả dọi, chiếu đứng, đo góc, tọa độ. 

Độ nghiêng cho phép của nhà ở là từ 8-30cm
Độ nghiêng cho phép của nhà ở là từ 8-30cm


2.2. Độ nghiêng cho phép của nhà ở


Theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9400:2012 quy định độ nghiêng, độ lún tối đa của công trình là từ 8-30cm. Trong đó công trình dân dụng là 8cm, công trình công nghiệp là 20cm. Nhà bị nghiêng 5cm thì vẫn nằm trong giới hạn chưa cần phải cải tạo.

3. Nguyên nhân khiến nhà bị nghiêng


3.1. Nhà nghiêng do xây nhà trên nền đất yếu và xử lý móng không đảm bảo


Đã có nhiều trường hợp nhà mới xây bị nghiêng ngay trong thời gian đầu sử dụng. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do đất nền quá yếu, cách xử lý móng không đảm bảo, cấu tạo địa chất không ổn định. Nếu thi công, xây dựng nhà ở trên đất nền yếu nếu không có biện pháp móng hợp lý thì sẽ ảnh hưởng tới kết cấu của ngôi nhà sau này. 

Những vùng đất yếu thường nằm gần các con sông, rạch, vùng trũng có lớp bùn dày từ vài mét đến hàng chục mét, có khi dài cả trăm mét. 

3.2. Nhà bị nghiêng do nhà bên cạnh


Đây cũng là nguyên nhân khá hay gặp phải, nhất là đối với những công trình nhà phố được xây dựng san sát và dày đặc như hiện nay. Nhìn chung các công trình bị nghiêng lún đều liên quan tới kết cấu tổng thể về đất nền. Với những công trình nhà ở có khả năng chịu biến dạng kết cấu công trình kém sẽ bị lún nghiêm nghiêm trọng hơn. 

Trong trường hợp nhà bên cạnh phá hủy đào móng xây nhà mới, ngôi nhà bên cạnh cũng có thể bị ảnh hưởng theo. 

3.3. Nhà bị nghiêng do cải tạo nâng tầng


Đây là nguyên nhân thường gặp ở những ngôi nhà cũ, nền móng và kết cấu công trình không còn được ổn định, muốn cải tạo và nâng thêm tầng mới. 

Trong những trường hợp này tốt nhất là không nên xây thêm tầng. Trong trường hợp với nhà đã thi công xong nên chuyển đồ đạc nặng, lớn xuống tầng trệt. Sau đó dùng các biện pháp kỹ thuật để lấy lại độ thẳng ban đầu. Trong đó phải bắt đầu từ thao tác gia cố lại phần móng nền đạt đủ độ vững chắc để đáp ứng việc nâng tầng. 

4. Cách khắc phục, xử lý nhà nghiêng


Hiện nay có nhiều cách xử lý chống lún nghiêng nhà, tùy vào từng nguyên nhân gây nên nhà bị nghiêng mà sẽ có cách xử lý thích hợp. Dưới đây là những cách khắc phục hiệu quả nhất. 

  • Thuê đơn vị tư vấn thiết kế có kinh nghiệm để thiết kế biện pháp thi công nền móng phù hợp với hiện trạng của khu đất. 
  • Những công trình đang trong quá trình thi công phải thường xuyên theo dõi tiến độ và chất lượng gia cố móng, để tránh trường hợp làm ẩu, cắt xén nguyên liệu. 
  • Kiểm tra kết cấu móng xem nó là móng nông hay móng sâu. 
  • Nếu công trình đang thi công mà có hiện tượng như thế thì tốt nhất là xử lý chống lún không cho nghiêng nữa.
  • Cần phải có biện pháp chống thành vách bằng cừ thép hoặc cừ bê tông đối với trường hợp thi công sát nhà bên có trọng tải lớn tác động lên đất cũng như khi công trình làm hố móng sâu hơn đáy móng nhà bên. 
  • Sử dụng các biện pháp đơn giản và dễ thi công cho tường vây như: Móng cọc nhồi tạo lỗ kiểu xoay hoặc tường neo đất. 
  • Khi công trình liền kề có nguy cơ sắp đổ trong quá trình thi công, nhà thầu thi công cần kịp thời thông qua chủ đầu tư, phối hợp với chủ sở hữu công trình hiện hữu, đưa ra các giải pháp hợp lý mà các bên chấp nhận được. 
  • Ngay sau khi thấy nhà có dấu hiệu bị nghiêng cần phải có những biện pháp khắc phục và xử lý ngay

 

© Copyright 2019 CHỐNG LÚN CHỐNG NGHIÊNG. All rights reserved. Design by nina.vn
Đang online: 2 | Truy cập tháng: 864 | Tổng truy cập: 106895
chat facebook
chat zalo
Chonglunchongnghieng