Vui lòng đợi…
Hotline: 0934 797 282
Số 440 Đường Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh, TpHCM

7 BIỆN PHÁP XỬ LÝ NỀN MÓNG TRÊN NỀN ĐẤT YẾU

Việc xử lý khi xây dựng công trình trên nền đất yếu phụ thuộc vào điều kiện như: đặc điểm công trình, đặc điểm của nền đất… Với từng điều kiện cụ thể mà người thiết kế đưa ra các biện pháp xử lý hợp lý. Dịch vụ Xử lý nền móng Kim Thành tổng hợp 7 cách để xử lý nền móng trên nền đất yếu như sau:

1.  Phương pháp bấc thấm (PVD)
Phương pháp bấc thấm (PVD) có tác dụng thấm thẳng đứng để tăng nhanh quá trình thoát nước trong các lỗ rỗng của đất yếu, làm giảm độ rỗng, độ ẩm, tăng dung trọng. Kết quả là làm tăng nhanh quá trình cố kết của nền đất yếu, tăng sức chịu tải và làm cho nền đất đạt độ lún quy định trong thời gian cho phép.

xử lý móng nhà bằng phương pháp bấc thấm

2. Phương pháp Cố kết động
Cố kết động là giải pháp ít tốn kém để xử lý nền. Diện tích xử lý nền móng lớn có thể được thi công xử lý trong thời gian ngắn. Hiệu quả của giải pháp cần được kiểm tra bằng các thiết bị khảo sát. Đây là công nghệ thích hợp để xử lý nền móng tại các lớp đất đắp chưa được đầm chặt.

3. Cọc cát đầm
Cọc cát đầm chặt cho phép tăng sức chịu tải và rút ngắn thời gian cố kết của đất nền. Thiết bị cọc cát hiện nay cho phép thi công cọc có đường kính 40-70cm và chiều dài 25m. Đây là giải pháp công nghệ thích hợp, kinh tế và cho phép xử lý sâu. Việc đầm chặt cọc cát ở vị trí mũi cọc cho phép tăng hiệu quả xử lý nền móng.

xử lý móng nhà trên nền đất yếu bằng cọc cát đầm

4. Cọc đất vôi, đất xi măng
Cọc đất vôi, đất xi măng nên được dùng rộng rãi để xử lý nền móng sâu dưới đất nền. Đây là giải pháp hữu ích, không cần thời gian chất thải, tăng cường độ ổn định của nền.

xu ly nen mong bằng cọc đất vôi, đất xi măng

5. Gia tải trước kết hợp với thoát nước bằng bản nhựa hoặc giếng cát
Gia tải trước kết hợp với thoát nước bằng bản nhựa hoặc giếng cát. Tải trọng tác động có thể thay thế bằng công nghệ hút chân không. Hiện nay các thiết bị có thể cắm bản nhựa xuống độ sâu trên 20m. Cần thiết phải quan trắc độ lún, áp lực nước lỗ rộng, dịch chuyển ngang để so sánh với dự tính.

6. Phương pháp gia tải trước 
Phương pháp gia tải trước thường là giải pháp kinh tế để xử lý việc xử lý nền móng trên nền đất yếu. Cần thiết đánh giá ổn định của nền dưới tải trọng tác dụng. Nên tiến hành quan trắc độ lún và áp lực nước. Không nên sử dụng khái niệm chờ lún và bù lún. Phải kiểm soát được độ lún. Cần quan tâm đến độ lún thứ phát và dự tính.

7. Dùng cọc tre và cọc tràm
Phương pháp thông dụng để xử lý nền móng trên nền đất yếu ở Việt Nam là dùng cọc tre và cọc tràm. Đây là giải pháp kinh tế cho công trình có điều kiện đất nền và tải trọng tương đối thuận lợi. Do sự giới hạn của chiều dài cọc, nên khả năng áp dụng thực tế cũng bị hạn chế. Các giải pháp này chỉ có tác dụng cho công trình nhà ở độc lập. Không nên sử dụng với chiều rộng đất đắp lớn.

dùng cọc tre và cọc tràm để xử lý nền móng

Ngoài việc xử lý nền móng khi xây dựng công trình trên nền đất yếu, bạn cũng nên đặc biệt quan tâm đến gia cố móng nhà để đạt được hiệu quả tốt nhất, độ ổn định lâu dài.

© Copyright 2019 CHỐNG LÚN CHỐNG NGHIÊNG. All rights reserved. Design by nina.vn
Đang online: 1 | Truy cập tháng: 858 | Tổng truy cập: 106889
chat facebook
chat zalo
Chonglunchongnghieng